Nếu bạn đang có dự định du lịch Mai Châu tự túc nhưng vẫn chưa biết lên kế hoạch lịch trình di chuyển như thế nào, hãy tham khảo qua bài viết dưới đây của Du Lịch Việt nhé!



Du lịch Mai Châu đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của nơi đây cùng với nét văn hóa độc đáo của những đồng bào dân tộc miền núi. Ngay bây giờ, hãy cùng lưu lại những kinh nghiệm hữu ích mà Du Lịch Việt sắp chia sẻ trong bài viết này để có thể khám phá những nét độc đáo có một không hai tại Mai Châu nhé!


Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Mai Châu tự túc mới nhất 2022
Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Mai Châu tự túc mới nhất 2022


Giới thiệu đôi nét về địa điểm du lịch Mai Châu


Mai Châu là một huyện thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 140km. Đặc biệt hơn hết đó là Mai Châu tiếp giáp với Pù Luông của Thanh Hóa và huyện Mộc Châu của tỉnh Sơn La. Chính vì vậy, khi tham gia hành trình du lich Mai Chau, bạn sẽ có thể dễ dàng kết hợp tham quan nhiều địa điểm lân cận khác. Đến với Mai Châu, du khách không những có thể chiêm ngưỡng được quang cảnh thiên nhiên hiền hòa và thanh bình của miền núi mà đồng thời còn có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nền văn hóa, ẩm thực cũng như đời sống của người dân nơi đây.


Thời gian du lịch Mai Châu tự túc lý tưởng nhất là khi nào? 


Với đặc trưng địa hình là một thung lũng nên khí hậu ở Mai Châu luôn rất mát mẻ và dễ chịu. Mùa hè nơi đây chẳng quá nóng mà mùa đông cũng không quá lạnh nên du khách hoàn toàn có thể đi tour du lịch Mai Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, Mai Châu đẹp nhất có lẽ là vào 2 khoảng thời gian này:




  • Tháng 10 đến tháng 12: Nếu quyết định đi du lịch Mai Châu tự túc vào khoảng thời gian này, thời tiết ở đây sẽ khá dễ chịu và du khách cũng sẽ được thỏa sức đắm mình vào vườn hoa đào, hoa mận trắng trời ở nơi đây. Đặc biệt, đây cũng được xem là thời điểm lý tưởng nhất để đi Mai Châu mà rất nhiều du khách lựa chọn.



  • Tháng 3 và tháng 4: Đây là thời điểm mà bà con dân tộc ở Mai Châu tổ chức rất nhiều lễ hội sôi động trong năm. Đặc biệt du khách đến đây còn có thêm cơ hội được ngắm hoa ban – một loài hoa đặc trưng của vùng đất này.


Phương tiện di chuyển trong tour du lịch Mai Châu tự túc


Du khách đi tour du lịch Mai Châu có thể lựa chọn một trong hai hình thức di chuyển phổ biến như sau:




  • Du lịch Mai Châu tự túc bằng xe máy: Khi lựa chọn di chuyển bằng xe máy, du khách sẽ có thể đi theo lộ trình cung đường Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Hoà Bình. Đây có thể nói là cung đường ngắn nhất và nhanh nhất để bạn đến được Mai Châu. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển qua đoạn đường QL12B nhưng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn và cũng không có quá nhiều điểm tham quan ở dọc đường.



  • Du lịch mai Châu bằng ô tô: Ngày nay, các chuyến xe đến Mai Châu khá đa dạng về cả loại hình lẫn khung giờ. Du khách đi du lịch Mai Châu tự túc có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe đi Mai Châu và dừng chân tại khu vực ngã ba Tòng Đậu. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng bắt được xe ôm ở dọc đường để đến trung tâm thung lũng Mai Châu với mức giá khoảng 110.000vnđ/ người.


Gợi ý các điểm đến thú vị trong tour du lịch Mai Châu tự túc


Đi tour du lich Mai Chau tự túc, bạn nhất định không thể bỏ qua các địa điểm tham quan thú vị duới đây:


Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Mai Châu tự túc mới nhất 2022
Các điểm đến thú vị trong tour du lịch Mai Châu tự túc


Đèo Thung khe (Đèo đá trắng)


Đèo Thung Khe nằm trên quốc lộ 6 và trên đường đi từ khu vực Thành phố Hòa Bình lên Mai Châu sở hữu độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển. Sở hữu những con đường ven núi uốn lượn quanh co, đây chính là một cung đường ưu thích của rất nhiều phượt thủ. Đứng từ trên đỉnh đèo, bạn có thể hướng mắt ra phía xa ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng từ bên dưới chân đèo cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản dân tộc được bày bán ở ven đường như cơm lam chấm vừng, mía luộc… 


Bản Lác Mai Châu


Bản Lác là một địa điểm thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách trong tour Mai Châu bởi những rặng tre xanh mướt, những cánh đồng lúa trải dài cùng những mái nhà sàn truyền thống nằm san sát nhau. Nếu bạn không có nhiều thời gian du lịch Mai Châu tự túc, bạn hãy thử ghé qua Bản Lác để có thể chiêm ngưỡng những gian hàng thổ cẩm nhiều màu sắc và thưởng thức nhiều đồ ăn ngon tại đây.


Hang Mỏ Luông


Nằm cách bản Lác khoảng 2 km, trong hệ thống dãy núi Pù Khà, hang Mỏ Luông chính là một địa điểm tham quan lý tưởng dành cho những ai thích tìm tòi, khám phá cảm giác lạ. Hang Mỏ Luông còn có một tên gọi khác do người Thái đặt là Hang Bó Luông bao gồm 4 động chính, ấn tượng với hệ thống nhũ đá kết hợp thành nhiều hình thù vô cùng độc đáo.


Trên đây là những kinh nghiệm đi tour Mai Chau tự túc chi tiết nhất mà Du Lịch Việt đã tổng hợp được. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm thật thú vị khi đến với “đóa hoa của vùng Tây Bắc” này